Tóm tắt báo cáo
Kết cấu đường sắt dạng bản bê tông không đá ba lát đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Ở Việt Nam, hiện nay nó đang được áp dụng trên các tuyến đường sắt đô thị. Tuy nhiên hiện nay tuyến đường sắt trên trục Bắc Nam dạng kết cấu này vẫn chưa được áp dụng. Bài báo giới thiệu dạng kết cấu bản bê tông dự ứng lực liền khối không đá ba lát tại vị trí đường ngang trên đường sắt tại các nút giao quốc lộ và đường sắt, nghiên cứu đánh giá tuổi thọ mỏi của dạng kết cấu này. Kết quả của nghiên cứu có thể dùng để cung cấp tính linh hoạt trong thiết kế, mở rộng nguyên tắc thiết kế, cải thiện các tiêu chuẩn bảo trì và kiểm tra đối với kết cấu đường sắt dạng bản bê tông không đá ba lát.
Toàn văn báo cáo